Trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Thanh - Phần cuối – C&N*

Trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Thanh - Phần cuối

Và cuối cùng, trong những bài đăng trên FB hoặc website của công ty, lực lượng công nhân viên được nhắc đến rất nhiều lần. Ông có điều gì muốn nhắn gửi tới đội ngũ của mình không?

Ôi tốt quá, tôi sẽ mượn câu hỏi này để trò chuyện với các anh chị em công nhân viên của Tanimex-LA một chút. Cũng có vài điều tôi muốn nói với các bạn:

Thứ nhất, cảm ơn các bạn đã vẫn chăm chỉ hoạt động sản xuất trong mùa COVID-19. Tôi biết đây là một giai đoạn đầy cam go và thử thách. Ở một số nơi khác, lực lượng công nhân bỏ việc hoặc nghỉ dài hạn khá nhiều. Nhưng ở Tanimex-LA thì mọi người vẫn đi làm đều, đầy đủ và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của công ty để hạn chế COVID-19 hết sức có thể. Công ty đã cố gắng hết sức để có một môi trường làm việc và sản xuất an toàn cho chị em. Tôi rất vui khi thấy các bạn đã hoàn toàn tin tưởng ở công ty, làm việc và sản xuất đều đặn để mọi thứ vẫn ổn định. Tôi cảm ơn các bạn rất nhiều.

Tiếp theo tôi muốn nói đến việc mang triết lý kinh doanh và lý tưởng của tôi khi tổ chức kinh doanh cũng như mang sản phẩm vào thị trường. Tôi làm điều cũng hơn 30 năm rồi và nó trở thành một phần cuộc sống của tôi. Tôi đã từng nói với toàn thể đội ngũ của mình là việc kinh doanh tìm lợi nhuận là mục tiêu rất quan trọng. Nhưng song song đó, việc đưa ra thị trường những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, làm cho cuộc sống của anh chị em công nhân viên tốt lên và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội cũng quan trọng không kém. Hôm nay tôi muốn nhắc lại với đội ngũ của tôi điều này một lần nữa. Nhờ có sự thấu hiểu và hợp tác của các bạn – những anh chị em công nhân viên của Tanimex-LA, mà hơn 20 năm nay, những triết lý và lý tưởng này trở thành sự thật.

Nhớ lại năm 2012, lúc đó tôi nghĩ tại sao mình không cung cấp những sản phẩm điều chất lượng cho người tiêu dùng trong nước. Tôi bàn bạc với mọi người và cuối cùng quyết định thực hiện đề án CasNa. Tôi còn nhớ mọi người đã rất phấn khởi, hăng hái và ngọn lửa nhiệt huyết đó vẫn còn cho đến tận bây giờ. Chúng ta đã cùng nhau đưa được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp ra thị trường nội địa lẫn quốc tế. Tôi rất vui. Và để đáp lại sự nỗ lực, chăm chỉ và tình cảm của các bạn thì từ ngày thành lập đến bây giờ, tôi và hội đồng quản trị luôn luôn nghĩ đến các bạn và luôn làm tốt trách nhiệm của những người sở hữu, quản lý để đảm bảo các bạn có điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ tốt nhất. Tôi còn nói nếu các bạn cần tôi giúp khi có khó khăn cứ gặp tôi. Sự thật thì tôi giúp bao nhiều người trong bao nhiêu năm các bạn biết cả. Ngoài việc kinh doanh tốt thì mỗi buổi sáng đi làm, thấy đội ngũ công nhân viên của mình vui vẻ vào cổng cho một ngày mới cũng là một nguồn động lực lớn đối với tôi. Tôi luôn tin rằng đội ngũ công nhân viên là một lực lượng cực kỳ quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Cũng giống như là người nông dân và kỹ sư chế tạo máy là cực kỳ quan trọng trong ngành điều. Đội ngũ nhân viên của tôi có rất nhiều người đã làm việc trên dưới mười mấy năm. Có những người bắt đầu từ năm 1998 đến tận bây giờ. Tôi rất cảm ơn tất cả mọi người đã luôn luôn hợp tác để phát triển Tanimex-LA trong suốt thời gian qua. Tôi muốn các bạn vui vẻ tiếp tục hợp tác với công ty, đó là thông điệp của tôi. Các bạn là những người tôi trân quý.

Cuối cùng tôi muốn nói với các bạn là hãy yêu ngành điều. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm điều vì tôi làm ra được những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hai nữa là máy móc và công nghệ ngày càng phát triển, làm điều đỡ cực khổ vất vả hơn nhiều. Thu nhập cũng không hề kém các ngành khác như ngành may chẳng hạn. Và sớm muộn thì ngành điều cũng sẽ có chỗ đứng không thể thay thế trong các ngành nông nghiệp Việt Nam. Chúng ta làm việc để hỗ trợ phát triển ngành điều cũng là hỗ trợ những người nông dân trồng điều. Tôi chỉ muốn nói có vậy.