Vinacas hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu trồng điều tại Bình Phước – C&N*

Vinacas hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu trồng điều tại Bình Phước

Thứ 5, 17/12/2020 | 14:25:03  

BPO - Sáng nay 17-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas) do ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Vinacas làm trưởng đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi làm việc với Vinacas

Tại buổi làm việc, đại diện Vinacas khẳng định, Bình Phước là thủ phủ trồng điều của cả nước. Hạt điều Bình Phước cũng được công nhận là chất lượng ngon nhất thế giới. Chính vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Vinacas có chủ trương xây dựng, mở rộng vùng nguyên liệu trồng điều tại tỉnh. 

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 1 doanh nghiệp đến từ Hà Lan đang đầu tư nhà máy chế biến hạt điều có số vốn đầu tư từ 200 - 250 triệu USD, được đánh giá có quy mô lớn nhất cả nước. Đây sẽ là cơ hội để hạt điều Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.


Các tập thể, cá nhân của tỉnh Bình Phước nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Hiện nay, ngành điều Việt Nam nói chung và ngành điều Bình Phước nói riêng đang đứng trước nhiều nguy cơ, thách thức khi phụ thuộc quá lớn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Vì vậy, Vinacas sẽ phối hợp với tỉnh xây dựng chính sách phát triển cây điều Bình Phước, từ đó mở rộng phát triển vùng nguyên liệu trồng điều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết, diện tích trồng điều của Bình Phước khoảng 174.000 ha. Hiện tỉnh đã hết quỹ đất để phát triển thêm diện tích trồng điều. Chủ trương của tỉnh trong những năm tiếp theo là tiếp tục áp dụng các biện pháp khoa học - kỹ thuật và đưa những giống cây điều có năng suất cao vào canh tác để tăng năng năng suất, sản lượng với mục tiêu mục tiêu đạt từ 1,5 tấn/ha năm 2020 lên 2,5 tấn/ha vào năm 2025. Tỉnh mong muốn hợp tác với Vinacas để xây dựng được chính sách phù hợp nhằm phát triển ngành điều của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc, 4 tập thể và 8 cá nhân của tỉnh Bình Phước đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong sản xuất, chế biến hạt điều. 

Ngoài ra, Vinacas cũng đã trao tặng Huy hiệu vì sự phát triển ngành điều Việt Nam cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và truy tặng Huy hiệu vì sự phát triển ngành điều Việt Nam cho bà Phạm Thị Mỹ Lệ, cố ủy viên Ban chấp hành hiệp hội.

Lê Na - Như Nam - Theo Báo Bình Phước