Trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Thanh - Phần 6 – C&N*

Trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Thanh - Phần 6

Bây giờ xin phép được chuyển qua công ty TNHH CBNS TPXK Tân An (Tanimex-LA). Ông có thể chia sẻ một số thông tin về Tanimex-LA được không? 

Tanimex-LA được tôi thành lập ngày 15/1/1998, là công ty gia đình gồm 4 thành viên. Theo đăng ký kinh doanh, công ty hoạt động trong lĩnh vực nông sản thực phẩm nhưng chủ yếu là làm hạt điều. Tanimex-LA có doanh thu 1,000 tỷ VND, nằm trong tốp 20 trong khoảng 500 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh điều ở Việt Nam. Tanimex-LA có trên 10 năm liên tục là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương Việt Nam công nhận.

 

Nhắc đến Tanimex-LA thì không thể không nhắc đến CasNa. Ông có thể chia sẻ về thương hiệu này? Những khó khăn, thành công từ khi thương hiệu được thai nghén.

“CasNa” là thương hiệu hạt điều sạch cao cấp của Tanimex-LA dành cho thị trường Việt Nam. Hạt điều sạch CasNa luôn mang lại lợi ích về sức khỏe cho cộng đồng, luôn phát triển thân thiện với môi trường. CasNa là tâm huyết, là niềm tự hào của doanh nghiệp chúng tôi. CasNa cũng như các dòng sản phẩm khác của công ty, được sản xuất theo tiêu chí “5 Không” và “3 Có”.

 

Không có sản phẩm ôi thiu, mốc.

Không sử dụng hương liệu khi chế biến.

Không có côn trùng, sinh vật gây hại.

Không sử dụng lao động cưỡng bức.

Không sử dụng sản phẩm biến đổi gen.

 

Có giá trị dinh dưỡng cao.

Có màu sắc tự nhiên.

Có mùi vị đặc trưng của điều.

 

Nếu gần đây quý vị có theo dõi Facebook hoặc website của cty thì quý vị chắc cũng đã đọc qua một loạt bài viết nói đến sự hình thành của CasNa. Nhân viên của tôi cũng đã trình bày khá cặn kẽ nên tôi sẽ không lặp lại để tránh mất thời gian của quý vị. Nếu nói về khó khăn thì theo tôi nó là như vầy. Sự thực thì làm điều sạch ở Việt Nam theo lý thuyết thì không khó. Nhưng bắt tay vào làm thì lại nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ như: việc quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, tổ chức sản xuất theo hướng vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với mội trường, trách nhiệm xã hội trong quản lý, quản trị doanh nghiệp, vân vân. Tất cả những việc đó nếu làm nghiêm túc sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí làm cho giá thành sản phẩm khó cạnh tranh với sản phẩm cùng loại. Chưa kể là rất khó để tôi thuyết phục các cổ đông còn lại trong công ty. Nhưng tôi biết trước sau gì người sản xuất, nhà cung cấp cũng phải tuân theo luật chơi chung của thị trường.

Hạt điều sạch CasNa có thể nói nó là đứa con tinh thần của tôi. Tôi thường nói với mọi người trong công ty là: “Có lẽ chúng ta không chạy theo số lượng mà phải duy trì chất lượng và uy tín trong thương mại, dù có khó khăn đến đâu chúng ta cũng phải kiên định đi theo hướng này”.