Từ Tanimex - LA đến CasNa và C&N – C&N*

Từ Tanimex - LA đến CasNa và C&N

Dạo này có khá nhiều câu hỏi của khách hàng về những cái tên liên quan đến Công Ty (Cty) nên chúng tôi quyết định viết bài này để giải đáp thắc mắc và đồng thời kể một câu chuyện ngắn.

Tanimex - LA - Sự khởi đầu

Cty có tên đầy đủ là Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Chế Biến Nông Sản Thực Phẩm Xuất Khẩu Tân An. Tên tiếng Anh là Tân An Foods Processing Export Company Limited. Tuy nhiên sau này cty không những xuất khẩu mà còn nhập nhẩu, và cách đặt tên thường dùng ở thời điểm bấy giờ (những năm 1998) là “Tên - IMEX” (Import/ Export). Do đó, ban đầu tên cty là Tanimex (TAN-IMEX). Tuy nhiên Công Ty Dịch Vụ và Cung Ứng Xuất Nhập Khẩu Tân Bình cũng là Tanimex, nên cty phải được đổi thành Tanimex - LA, tức là ở Tân An, Long An.

Logo và banner của cty ở các hội chợ, triễn lãm


CasNa và C&N - Một đề án

Tanimex - LA từ khi thành lập đến nay tập trung chủ yếu ở mảng xuất nhập khẩu, chế biến hạt điều. Hầu hết khách hàng là những đối tác nước ngoài nên cái tên Tanimex - LA ít gây nhầm lẫn ở thị trường điều trong nước và quốc tế.

Đến khoảng những năm 2012, Ban Giám Đốc của cty bàn bạc thảo luận về ĐỀ ÁN ĐEM SẢN PHẨM ĐIỀU CHIÊN CỦA MÌNH ĐẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG NƯỚC. Lúc này, hạt điều vỏ lụa và hạt điều chiên muối không phải là sản phẩm lạ ở Việt Nam. Nhưng sức hút và sự phổ biến của nó vẫn chưa được như những người làm điều mong muốn. Một ngành hạt mà đến năm 2019 đạt được kim ngạch xuất khẩu là $3.5 tỷ USD thì xứng đáng được nhiều người quan tâm hơn thế. Hiện nay Việt Nam đã bỏ xa Ấn Độ và là nước đứng đầu thế giới về chế biến và xuất khẩu hạt điều. Sau một thời gian trăn trở, Ban Giám Đốc cty quyết định phê duyệt và tiến hành ĐỀ ÁN trên với nhiều hi vọng.

Một trong những mẫu thử đầu tiên cho dự án CasNa

Những mẫu bao bì đầu tiên



Khởi động và tăng tốc

Những năm bắt đầu đề án, cty đã phải xin ý kiến phản hồi của rất nhiều kênh thương mại và người tiêu dùng. Sản phẩm của cty lúc này vẫn chưa có tên chính thức trong thị trường Việt. Chúng tôi vẫn sử dụng tên và logo Tanimex - LA. Cùng lúc đó, chúng tôi cũng phải nghiên cứu và thay đổi rất nhiều cho công thức chế biến để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đến khoảng 2014 - 2015, chúng tôi bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm và ưu ái hơn. Tại diễn đàn “Giá trị điều Việt Nam 2014”, sản phẩm của cty vinh dự đạt giải nhất. Đến thời điểm này, chúng tôi càng tin rằng mình nên có một thương hiệu mới ở Việt Nam. Thương hiệu của người Việt dành cho người Việt.

Chị Nguyễn Thị Nhung, trưởng nhóm đề án lúc này đã làm việc rất nhiều cùng anh chị em và cuối cùng cái tên CasNa ra đời. CasNa là một cách chơi chữ từ Cashew Natural. Chúng tôi luôn tâm niệm những sản phẩm tự nhiên nhất sẽ tốt nhất cho người tiêu dùng. Cùng lúc đó, cái tên Tanimex bắt đầu gây nhầm lẫn với công ty Tân Bình như đã nói ở phần 1. Nên chị Nhung đã nghĩ đến việc lấy tên C&N (viết tắt của CasNa) làm tên gọi của cty ở thị trường Việt. Đây cũng chỉ là một dạng tên thường gọi (nickname) của cty vì đứng về mặt pháp lý, tên cty vẫn không hề bị thay đổi. Và cái tên này lại làm cho mọi người dễ liên tưởng tới CasNa, dòng sản phẩm tâm huyết của chúng tôi. Vậy là, CasNa và C&N ra đời. Một dòng sản phẩm điều chiên cao cấp của Tanimex - LA dành cho thị trường Việt.

Hạt điều mật ong thương hiệu CasNa


Tiếng nói ở thị trường Việt

Từ đó, chúng tôi rất hào hứng khi được giới thiệu đến mọi người hạt điều CasNa. Chúng tôi làm việc nhiều hơn để mùi vị sản phẩm được ngon hơn, bao bì đẹp mắt hơn và giá cả phải chăng hơn. CasNa là đứa con mà Tanimex - LA đã dành rất nhiều tâm trí và sức lao động để phát triển và hoàn thiện. Mỗi một sản phẩm mang thương hiệu CasNa đều sở hữu những hương vị đặc trưng mà chúng tôi phải sửu dụng phương pháp thử và sai trong một thời gian dài. Chúng tôi đã thử và phát triển rất nhiều mẫu sản phẩm, nhưng chỉ một vài trong số đó được chấp nhận để khoác lên mình thương hiệu CasNa. Những sản phẩm này không những phải ngon mà còn phải thực sự tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

"CasNa là sản phẩm của đất trời" - ông Nguyễn Đức Thanh -Tổng Giám Đốc - luôn tâm niệm như vậy.

Năm 2015, Tanimex - LA được trao giải "Thương Hiệu Bền Vững". Năm 2016, CasNa được trao "Thương Hiệu Quốc Gia". Ngày 10/7/ 2017, cty vô cùng vui mừng và vinh dự khi sản phẩm CasNa được chọn làm quà biếu cho chính phủ Hà Lan trong chuyến thăm của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho chính phủ Hà Lan trong chuyến viếng thăm của mình vào năm 2017.


Hộp quà "Foods of Vietnam" bao gồm: Hạt điều CasNa, Mật ong Bonie Bee, và Cà phê Buôn Ma Thuột.

Trong suốt 8 năm qua, đội ngũ nhân viên của Tanimex - LA luôn tìm hiểu và phát triển những kỹ thuật mới, công thức mới để cải thiện dòng sản phẩm CasNa tốt hơn nữa.

CasNa không còn là một đề án mà đã trở thành tiếng nói của Tanimex - LA ở thị trường Việt. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã luôn luôn quan tâm và ủng hộ!